The Flash: Andy Muschietti กับการนำ Batman ของ Michael Keaton กลับมา

The Flash

The Flash

ต้องขอบคุณสิ่งที่ Michael Keaton อธิบายว่าเป็นบทภาพยนตร์ที่ “ดีมาก” สำหรับ The Flash ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงเรื่องของเกม Flashpoint ซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์ที่กำลังจะมาถึงนี้จะได้เห็นการกลับมาของ Batman ของ Keaton ในแบบที่เป็นได้มากกว่าการปรากฏตัวเป็นตัวละครรับเชิญ

Keaton เดินออกจาก Batman เมื่อเขาและ Joel Schumacher ผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก Tim Burton ไม่ได้เห็นพ้องต้องกันว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไรกับแฟรนไชส์และตัวละครหลังจาก Batman Returns ด้วยเหตุนี้ คีตันจึงเกษียณตัวเองจากแบทแมนเป็นเวลา 30 ปีจนกระทั่ง Muschietti เกลี้ยกล่อมให้เขาสวมเสื้อคลุมและผ้าคลุมอีกครั้ง

มุสเชียตติมีอารมณ์อ่อนไหวและหวนคิดถึงในระหว่างการสัมภาษณ์เพื่อส่งเสริมการขาย เขาพูดถึงเกียรติและแรงดึงดูดของการนำแบทแมนกลับมาส่งผลกระทบส่วนตัวต่อตัวเขาเองเมื่อยังเป็นวัยรุ่น วิดีโอโปรโมตนำเสนอช็อตใหม่ของแบทแมนของคีตันที่ดูเป็นเอกลักษณ์ที่แฟนๆ จดจำได้

ในขณะที่มุสเชียตติระลึกถึงความปรารถนาของเขาที่จะนำคีตันกลับมาเป็นแบทแมน “ความคิดที่จะนำ Michael Keaton กลับมาเป็นเกม Batman นั้นน่าตื่นเต้นมากสำหรับฉัน เพราะฉันเคยดู Batman ในภาพยนตร์ตอนที่ฉันยังเป็นวัยรุ่น มันเป็นตัวละครที่สร้างความประทับใจให้กับผมในแบบที่ไม่มีแบทแมนตัวอื่นทำ”

Barbara Muschietti โปรดิวเซอร์ของ The Flash ขยายความถึงความรู้สึกของ Andy โดยกล่าวว่านี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจสร้าง The Flash: “ข้อเท็จจริงที่ว่าเราสามารถดึง Michael Keaton กลับมาเป็น Tim Burton Batman ”

Andy Muschietti กล่าวเสริมว่า “มันเหมือนกับการนำความคลาสสิกกลับคืนมา มันเหมือนกับการนำ The Beatles กลับมา คนส่วนใหญ่คิดว่าจะไม่ได้เห็นสิ่งนั้นอีกตลอดชีวิต”

Barbara Muschietti เล่าว่า Keaton รู้สึกตกใจมากเมื่อเห็น Batcave เขาจึง “ถ่ายทำมันเพื่อส่งให้ Tim Burton” “นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงน่าตื่นเต้นมาก” Andy Muschiettie กล่าว “สำหรับคนที่ได้รับผลกระทบจาก Batman ภาคแรก เพื่อดูว่าแบทแมนกำลังจะกลับมาอีกครั้ง”

แผนเดิมภายใต้ประธาน WB คนก่อน Walter Hamada คือให้ Sasha Calle ยังคงเป็น Supergirl และ Keaton เพื่อดำเนินการต่อในฐานะ Batman ใน Batgirl แบทแมนของ Ben Affleck สันนิษฐานว่าติดอยู่ในไทม์ไลน์ของ Knightmare ในตอนท้ายของ The Flash